Thứ Hai, 22 tháng 4, 2013

V6 V-League: Những “số 1” trở lại

Vòng 6 V-League đã chứng kiến sự trở lại tuyệt vời của những “nhà Vua” cũ và mới ở sân chơi bóng đá nội. Từ cựu vương B.Bình Dương đến đương kim vô địch SHB Đà Nẵng, từ đương kim “Vua phá lưới” Timothy đến “gà son” Merlo, tất cả đều tạo được dấu ấn riêng của mình.


“Ngựa ô” Đồng Nai cất vó
Vì CLB Hà Nội của bầu Hiển không đủ điều kiện lên hạng, Đồng Nai bất ngờ được “dí” vào tay suất đá V-League. Đây là cơ hội nhưng cũng là thách thức vô cùng lớn với thầy trò HLV Trần Bình Sự. Nói là thách thức lớn bởi từ cơ sở hạ tầng, lực lượng cho đến khả năng tài chính của đội bóng miền Đông Nam Bộ này đều bị đánh giá rất thấp.
Khi khởi đầu mùa giải, tin không thể xấu hơn đến với Đồng Nai khi tiền vệ trụ cột Hữu Hoàng bị đứt dây chằng đầu gối và phải sớm chia tay mùa giải. Mục tiêu tối thượng của Đồng Nai ở V-League 2013 chỉ là trụ hạng. Nhưng ít ai có thể tưởng tượng đội quân dưới sự chỉ đạo của HLV Trần Bình Sự lại đang bay cao với 10 điểm sau 6 vòng đấu và chỉ chịu xếp sau đội nhì bảng Hà Nội T&T do kém về hiệu số.
Ngay ở vòng đấu đầu tiên, Đồng Nai đã gây bất ngờ khi đánh bại một V.Ninh Bình khá mạnh trên sân nhà với tỉ số 1-0. Nhưng niềm vui của thầy trò HLV Trần Bình Sự không kéo dài được lâu khi họ liên tiếp phải nhận 2 thất bại nặng nề trước Thanh Hóa và Hà Nội T&T ở các vòng 2 và 3. Tưởng như Đồng Nai không thể gượng dậy sau 2 cú đánh trời giáng ấy nhưng rồi bằng kinh nghiệm, thần kinh thép và pha thêm “chất Hải Phòng”, HLV Trần Bình Sự đã truyền lửa cho các học trò của mình đi đến mạch 3 trận bất bại liên tiếp.
Thành tích ấy của Đồng Nai đáng nể hơn khi đối thủ của họ toàn thuộc dạng “hổ báo” ở V-League như HA.GL, ĐT.LA và XMXT Sài Gòn. Họ kiên cường lội ngược dòng trước đội bóng của bầu Đức trên sân nhà. Họ lần lượt đánh bại ĐT.LA và XMXT Sài Gòn trên sân khách cùng tỉ số 3-1 dù bị đánh giá yếu hơn rất nhiều.
V6 V-League: Những “số 1” trở lại, Bóng đá, vong 6 vleague 2013, vleague 2013, binh duong, xmxt.sai gon, bong da viet nam, bong da, bongda, bao bong da, bong da 24h, bong da so, tin bong da, ket qua bong da, lich thi dau bong da, bang xep hang bong da, bao.
Đồng nai bay cao
Có được cái tạm gọi là thành công ấy với một đội bóng vừa mới “chân ướt chân ráo” lên chơi ở V-League, HLV Trần Bình Sự tâm sự: “Chúng tôi chẳng có vũ khí bí mật hay ngôi sao nào trong đội hình cả. Tất cả là nhờ vào tinh thần thi đấu máu lửa của các em mà thôi. Tôi muốn học trò của mình chơi bóng như những người đàn ông, mạnh mẽ và rắn rỏi hơn nữa.”
Vẫn còn quá sớm để nói về tương lai của đội bóng miền Đông Nam Bộ này bởi V-League mới chỉ đi qua 6 vòng đấu. Nhưng những gì mà Đồng Nai thể hiện cho đến thời điểm này cho thấy họ hoàn toàn có thể là một đội bóng được mệnh danh “ngổ ngáo” mới ở V-League sau K.Khánh Hòa trong quá khứ.
Sự trở lại của những “nhà Vua”
Sau những ngày ảm đạm với 6 trận thua liên tiếp trên mọi đấu trường cùng với một số chuyện không hay ở hậu trường thì cuối cùng B.Bình Dương đã kiếm được điểm đầu tiên ở V-League mùa giải này.
Một lãnh đạo đội bóng cho biết rằng dù chỉ kiếm được 1 điểm trên sân của Ninh Bình và được thưởng 200 triệu đồng, nhưng những nụ cười đã trở lại với đội bóng đất Thủ. Tinh thần các cầu thủ cũng đã lạc quan hơn rất nhiều. Quan trọng hơn, người ta đang kỳ vọng vào cái duyên của HLV Lê Thụy Hải với đội bóng được mệnh danh là “Chelsea của Việt Nam” này sẽ chèo lái con tàu đang đắm B.Bình Dương trở lại với những chiến thắng.
Cùng cảnh ngộ với B.Bình Dương, sau 4 trận đấu liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng thì đương kim vô địch SHB Đà Nẵng đã khiến người hâm mộ sông Hàn nở nụ cười sau trận thắng với tỉ số sít sao trước Hà Nội T&T trên sân Chi Lăng. Và “sát thủ” Merlo chính là người đưa SHB Đà Nẵng đến chiến thắng trong trận đấu “derby nhà bầu Hiển” sau chuỗi 4 trận tịt ngòi.
Vòng 6 V-League 2013 cũng chứng kiến sự trở lại của “Vua phá lưới” mùa giải trước Timothy với pha lập công trong trận hòa 2-2 của V.Ninh Bình trước B.Bình Dương. “Bò mộng” người Nigeria chuyển đến thi đấu cho đội bóng cố đô Hoa Lư đầu mùa giải này với bản hợp đồng khá ồn ào, nhưng những gì mà cựu tiền đạo của CLB BĐ Hà Nội để lại là sự thất vọng tràn trề. Nhưng cuối cùng Timothy đã lên tiếng với bàn thắng đẳng cấp vào lưới B.Bình Dương. Niềm vui nhân đôi với người hâm mộ V.Ninh Bình khi người có pha phối hợp đẹp mắt và kiến tạo cho Timothy ghi bàn là Văn Quyến.
Trong khi đó, Antonio Carlos tiếp tục bỏ lại Công Vinh trong cuộc đua đến danh hiệu “Vua phá lưới” mùa giải này cũng như cuộc đua ở bảng xếp hạng “Những chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử V-League”. Với cú đúp lập được trong trận đấu giữa Thanh Hóa và XMV.Hải Phòng, tiền đạo người Brazil chính thức vươn lên dẫn đầu danh sách làm bàn mùa giải này với 6 bàn thắng. Tiền đạo của đội bóng đất Cảng đã có được bàn thắng thứ 92 của mình trong 10 năm thi đấu ở V-League.
Nguồn: 24h.com.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét