Thứ Hai, 1 tháng 7, 2013

MU triều đại Moyes: Sẽ có kỷ luật thép

Đúng 8 giờ sáng hôm qua (giờ Anh) David Moyes đã có mặt ở sân Old Trafford để chính thức có buổi làm việc đầu tiên với tư cách HLV trưởng MU. Sau màn chào hỏi, làm quen với các nhân viên tại Old Trafford, Moyes đã trở về phòng làm việc để công bố những trợ lý sẽ sát cánh bên ông trong quãng thời gian sắp tới. Bầu không khí tại khu tập luyện Carrington được miêu tả là ấm cúng, thoải mái và tràn đầy lạc quan. Sự thân thiện của David Moyes đã gây thiện cảm lớn, không chỉ với những đồng nghiệp mới mà còn cả giới truyền thông.
Không thể phủ nhận áp lực đang đè nặng lên vai nhà cầm quân 50 tuổi khi ông nhận lời kế vị Sir Alex Ferguson. Nhưng Moyes đang từng bước làm giảm áp lực ấy bằng một cách duy nhất: lao vào công việc. Còn nhớ, ngay sau khi mùa giải hạ màn đúng 1 ngày, chiến lược gia người Scotland đã có mặt ở đội bóng mới để gặp gỡ Sir Alex và những nhân vật chủ chốt của MU, trong đó có Ryan Giggs, Paul Scholes và Rio Ferdinand.
MU triều đại Moyes: Sẽ có kỷ luật thép, Bóng đá, MU trieu dai Moyes, Moyes ve MU, MU Moyes, David Moyes, Moyes, Sir Alex Ferguson, Giggs, Scholes, Ferdinand, wayne rooney, rooney moyes, tin chuyen nhuong, bong da anh, bong da, bong da 24h, bong da so, tin bong da, ket qua bong da, lich thi dau bong da, bang xep hang bong da, bao
Moyes chính thức làm việc tại MU
Moyes là mẫu HLV cầu toàn, kín đáo và rất chuyên nghiệp. Người ta hiếm khi thấy ông dính vào những vụ lùm xùm bên ngoài sân cỏ. Rất ít người biết cuộc sống riêng tư của Moyes kể cả trong những tuần nghỉ ngơi vừa qua. Không phải ngẫu nhiên mà Sir Alex và giới chủ MU chọn Moyes làm thuyền trưởng của CLB. Ngoài thành công khi quản lý Everton, cá tính của Moyes là yếu tố đặc biệt quan trọng. So với Sir Alex, Moyes trầm tính hơn nhưng không có nghĩa là thiếu máu lửa hơn.
Tại Everton, dù không được phép chi tiêu nhiều trên TTCN nhưng Moyes luôn sẵn sàng bán đi những cầu thủ có dấu hiệu mắc bệnh ngôi sao hoặc không còn nhiệt huyết. Cách làm việc ấy rất giống Ferguson. Moyes là người theo trường phái trọng kỷ luật. Ông không bao giờ cho phép các học trò sống buông thả ngay cả khi họ đã có được thành công. Đội bóng luôn được đặt lên trên các cá nhân và đó là lý do Everton đã trở thành một khối thống nhất với sức mạnh đáng nể bất chấp đội hình không có quá nhiều những con người ưu tú.
Moyes từng phát biểu về quan điểm huấn luyện của ông: “Bạn phải có những giới hạn với các cầu thủ. Điều đó thể hiện sự tự chủ. Nếu ai đó muốn làm việc cho tôi, họ cần sẵn sàng làm việc 7 ngày/tuần. Tôi cần phải biết những nhân viên của mình có sẵn sàng cống hiến hay không. Kỷ luật phải luôn tồn tại bên trong mỗi cầu thủ. Đó là nền tảng để làm những việc khác. Không có kỷ luật thì không có tập thể và không có bất kỳ đội bóng nào có thể duy trì thành công lâu dài mà không có kỷ luật”.
MU không có chỗ cho “những Rooney”?
Trong những năm tháng thành công tột đỉnh, Ferguson luôn coi kỷ luật là kim chỉ nam. Ông sẵn sàng “trảm” một loạt công thần khi họ bắt đầu có dấu hiệu “bất tuân thượng lệnh”. Từ David Beckham đến Roy Keane đều đã phải ra đi. Tất nhiên, có đôi ba lần Ferguson đã mắc sai lầm, chẳng hạn vụ việc đáng tiếc của Japp Stam năm xưa. Tuy nhiên, kỷ luật thép vẫn luôn tồn tại như một điều hiển nhiên tại MU. Moyes biết rõ như thế và điều này cũng rất phù hợp với cá tính của ông.
MU triều đại Moyes: Sẽ có kỷ luật thép, Bóng đá, MU trieu dai Moyes, Moyes ve MU, MU Moyes, David Moyes, Moyes, Sir Alex Ferguson, Giggs, Scholes, Ferdinand, wayne rooney, rooney moyes, tin chuyen nhuong, bong da anh, bong da, bong da 24h, bong da so, tin bong da, ket qua bong da, lich thi dau bong da, bang xep hang bong da, bao
Tương lai Rooney vẫn là dấu hỏi
Kỷ luật của Ferguson là để phục vụ đội bóng. Nói cách khác, với “ông già gân”, lợi ích của đội bóng là điều quan trọng nhất, nó lớn hơn lợi ích của chính ông cũng như các cầu thủ. Đó là lý do Ferguson từng “hạ mình” đi thuyết phục Ronaldo và Rooney ở lại Old Trafford khi họ có ý định ra đi. David Moyes bây giờ cũng đang thể hiện một cá tính như vậy. Cựu HLV Everton đã sẵn sàng nói chuyện với Rooney để thể hiện mong muốn giữ chân anh.
Tuy nhiên, đây đã là lần thứ 2 Rooney có động thái đòi ra đi và hoàn cảnh chắc chắn khác rất nhiều lần đầu tiên. Nguồn tin thân cận với Moyes cho thấy ông sẽ thuyết phục Rooney ở lại nhưng không phải bằng mọi giá. Nếu chân sút 27 tuổi đưa ra những yêu sách quá đáng, anh sẽ không được đáp ứng. Moyes sẽ chứng minh thiện chí của mình và Rooney cũng phải như vậy. Bằng không, một cuộc chia tay là điều được báo trước và Moyes đã chuẩn bị sẵn tinh thần để tìm một người thế chỗ Rooney.
Tờ Daily Mail cho rằng đối với David Moyes bây giờ, mọi khả năng về Rooney đều đã được dự trù. Bất kể Rooney quyết định thế nào, Moyes cũng đã có phương án giải quyết của riêng mình. Người ta tin rằng trong 1 tháng qua, những gì Moyes làm là nghiên cứu MU một cách tỉ mỉ nhất có thể. Tất cả để nhằm có một sự chuẩn bị hoàn hảo nhất cho mùa giải đầu tiên hứa hẹn thách thức khủng khiếp.
Moyes công bố các trợ lý
Tân HLV của Quỷ đỏ đã đưa đến Old Trafford 3 người từng làm việc cùng ông ở Everton. Trong đó, Steve Round tiếp tục đảm nhiệm vai trò “cách tay phải” của Moyes, làm trợ lý HLV. Hai cái tên còn lại, Chris Woods sẽ thay cho Eric Steele làm HLV thủ môn M.U, trong khi Jimmy Lumsden giữ vai trò như một HLV đội Một, thay cho Rene Meulensteen, người mới chính thức rời Old Trafford cách đây ít hôm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét