Thứ Tư, 3 tháng 7, 2013

Thí sinh bắt đầu cuộc đua vào đại học

Tại Hà Nội, thời tiết tương đối mát mẻ. Đề phòng bất trắc trên đường, hầu hết phụ huynh đưa con đến điểm thi từ 5-6h. Chờ con vào phòng thi, họ lại tản ra các quán quanh điểm thi chờ đợi.
Tại ĐH Kinh tế Quốc dân, công tác chuẩn bị thi bắt đầu từ 3h sáng. In sao hơn 42.000 đề thi cho 7 trường đại học gồm Kinh Bắc, Giao thông Vận tải, Mỏ Địa chất... Những thí sinh hôm qua chưa kịp đến làm thủ tục sáng nay đã đến sớm hoàn tất hồ sơ.
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga cho biết, qua các chuyến thanh tra đột xuất cho thấy, hội đồng thi thực hiện quy chế nghiêm minh, giám sát hành lang rất nghiêm túc. Thí sinh trong phòng thi chăm chú làm bài.
*Thí sinh TP HCM trước giờ thi
KOR-4934-1372901563_500x0.jpg
Thí sinh bắt đầu 180 phút làm bài thi môn Toán. Ảnh: Hoàng Hà.
Tại TP HCM, hơn 228.000 thí sinh bước vào kỳ thi trong tiết trời mát dịu. Bắt xe ôm từ quận 8 lên địa điểm thi ĐH Công nghiệp từ 4h30, anh Nguyễn Tuấn Anh cho biết hôm qua đi làm thủ tục hai cha con đi taxi, đường bị tắc nên trễ giờ. Sáng nay để đảm bảo đúng giờ anh đã thuê xe ôm và đi thật sớm. Đến trường lúc 5h, cho con ăn sáng và vào phòng thi, còn anh ngồi ngoài cổng trường đợi.
Tại Hội đồng thi ĐH Sài Gòn có 2 nữ thí sinh bị trễ giờ thi 15 phút và 20 phút vì lý do "kẹt xe", nhưng vẫn được chấp thuận cho thi. Trong đó, em bị trễ 20 phút được Hội đồng cho rằng "để tránh gây hoang mang cho các thí sinh", song sẽ cân nhắc việc có chấp nhận kết quả thi hay không.
Tại Đà Nẵng, sớm 4/7, hơn 27.000 thí sinh đến các hội đồng thi trong tiết trời mát dịu. Thức dậy từ 5h sáng, chị Lan nấu vội bữa sáng để em trai Nguyễn Văn Sơn lót dạ rồi hai chị em chở nhau đến Hội đồng thi trường THPT Ngô Quyền (quận Sơn Trà). Nhìn theo cậu em khuất dần vào phòng thi, chị Lan gọi với theo động viên: “Em ơi, bình tĩnh để làm bài nhé!”.
Chị Lan cho biết, em trai từ Thanh Hóa vào Đà Nẵng dự thi ngành Kỹ thuật điện tử của ĐH Bách khoa. “Tối qua mẹ mình gọi điện vào dặn dò lo cho em đi thi. Nhà nghèo nên ai cũng muốn Sơn đậu đại học, có được công việc ổn định để không phải về quê chăn trâu hay đi làm công nhân”, chị Lan nói thêm.
Ngày đầu tiên diễn ra kỳ thi, Đà Nẵng không xảy ra ùn tắc giao thông. Công an cũng đã có lệnh cấm xe ben hoạt động trên các tuyến đường chính và đường có hội đồng thi trong khoảng thời gian thí sinh làm bài để giảm thiểu tiếng ồn.
Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, kỳ thi năm nay có 256 lượt trường đại học, 134 trường cao đẳng tổ chức thi và 132 trường chỉ xét tuyển. Ở đợt 1, khoảng 830.000 thí sinh dự thi đại học khối A, A1 với 132 trường tổ chức thi.
Lịch thi các môn đợt 1
Ngày
Buổi
Môn thi
Khối A
Khối A1
Ngày 3/7
Sáng
Từ 8h
Làm thủ tục dự thi, xử lý những sai sót trong đăng ký dự thi của thí sinh.
Ngày 4/7
Sáng
Toán
Toán
Chiều
Ngày 5/7
Sáng
Hóa
Tiếng Anh
Chiều
Dự trữ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét