Thứ Hai, 22 tháng 4, 2013

Bayern – Barca: Những điểm nóng trên sân

Giới túc cầu trên toàn thế giới đang hồi hộp chờ đợi tiếng còi khai cuộc trong cuộc đại chiến Bayern Munich – Barcelona. Dưới đây là những điểm nóng đáng chú ý sẽ diễn ra trên sân Allianz Arena.


Sergio Busquets - Javi Martinez
Busquets và Martinez là 2 cầu thủ có rất nhiều điểm tương đồng. Họ đều chơi ở vị trí tiền vệ trụ tại CLB và là những trụ cột tương lai của tuyển Tây Ban Nha. Khi Xabi Alonso treo giày, nhiều khả năng họ sẽ chơi cùng nhau tại vị trí trung tâm hàng tiền vệ của La Roja.
Bayern – Barca: Những điểm nóng trên sân, Bóng đá, Bayern – Barca, Bayern vs Barca, Bayern, Barca, Busquets, Martinez, messi, dante, Schweinsteiger, Xavi, Gomez, Pique, champions league, cup c1, bong da, bongda, bao bong da, bong da 24h, bong da so, tin bong da, ket qua bong da, lich thi dau bong da, bao.
Cuộc chiến Bayern - Barca sẽ rất nóng ở tuyến giữa
Tầm quan trọng của mỗi người trong màu áo CLB là điều không thể phủ nhận. Vị trí của họ không thực sự là một tiền vệ tổ chức điển hình nhưng có vai trò đặc biệt trong việc giữ nhịp, là người tạo “chất keo” để liên kết giữa hàng thủ và hàng công của đội bóng. Nếu như Busquets có sự kết nối đặc biệt với nhạc trưởng Xavi thì Martinez đóng vai trò quan trọng hỗ trợ cho Schweinsteiger. Trong cuộc đối đầu sắp tới giữa Bayern – Barca, màn thể hiện của hai cầu thủ này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả chung cuộc.
Schweinsteiger – Xavi
Cả Bayern và Barca đều có lối chơi thiên về tấn công và cầm nhiều bóng. Vì vậy, tuyến giữa thi đấu tốt hay không sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến thế trận. Ngoài cuộc đối đầu giữa 2 tiền vệ trụ là Busquets – Martinez, NHM còn đặc biệt chú ý đến màn thể hiện của nhạc trưởng hai đội là Schweinsteiger và Xavi. Đánh giá chung, Xavi có phần vượt trội hơn Schweinsteiger khi có nhiều kinh nghiệm trận mạc cũng như con mắt chiến thuật tốt hơn. Tuy nhiên, tiền vệ của Bayern cũng những lợi thế nhất định khi có sức trẻ và sự nhiệt huyết.
Lionel Messi – Dante
Thời gian gần đây, chấn thương của Leo là một vấn đề được báo giới đặc biệt quan tâm. Mới đây, Barca đã công bố danh sách 21 cầu thủ sẽ mang đến Munich trong đó có tên ngôi sao người Argentina. Với các Cule và những ai yêu mến Leo, họ đều hy vọng anh sẽ ra sân trận gặp Bayern tại Allianz Arena.
Hiện Messi là nguồn cảm hứng, chiếc chìa khóa để mở ra chiến thắng cho Barca. Với 8 bàn thắng cho đến thời điểm này trên mặt trận Champions League, không còn nghi ngờ việc Leo chính là tiền đạo mà Bayern sẽ phải quan tâm kỹ lưỡng nhất nếu muốn giành được kết quả có lợi trên sân nhà.

Bayern – Barca: Những điểm nóng trên sân, Bóng đá, Bayern – Barca, Bayern vs Barca, Bayern, Barca, Busquets, Martinez, messi, dante, Schweinsteiger, Xavi, Gomez, Pique, champions league, cup c1, bong da, bongda, bao bong da, bong da 24h, bong da so, tin bong da, ket qua bong da, lich thi dau bong da, bao.
Theo kèm Messi là một nhiệm vụ khó khăn của Dante
Để “vô hiệu hóa” Messi, Bayern sẽ cần đến sự tỏa sáng của Dante. Trong mùa giải năm nay, trung vệ 29 tuổi người Brazil đã chứng tỏ vai trò đặc biệt quan trọng tại “Hùm xám”. Với sức mạnh, sự càn lướt cùng khả năng đọc tình huống tốt, Dante đang tạo một bức tường vững chắc trước khung thành của Manuel Neuer.
Mairo Gomez – Gerard Pique
Việc Mario Mandzukic không thể ra sân trong cuộc tiếp đón Barca vì án treo giò đã mang đến cơ hội cho Mario Gomez. Thời gian gần đây, “Super Mario” đang dần lấy lại hình ảnh của một cây săn bàn hàng đầu châu Âu khi liên tiếp lập công cho Bayern tại giải quốc nội. Trận gặp Wolfsburg (17/4), Gomez chỉ mất 6 phút để lập Hat-trick. Và ở trận thắng hủy diệt 6-1 trước Hannover cuối tuần trước, tiền đạo người Đức cũng để lại dấu ấn bằng một cú đúp trong 18 phút.
Trước một Gomez đang thi đấu thăng hoa, hàng thủ Barca sẽ phải dè chừng. Khi Puyol và Mascherano không thể góp mặt vì chấn thương, trọng trách đối với Pique sẽ rất lớn. Khóa chặt tiền đạo của Bayern là nhiệm vụ không hề dễ dàng đối với Pique, nhất là khi Gomez chớp thời cơ nhanh và khả năng không chiến rất tốt.

Nguồn: 24h.com.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét