Thứ Năm, 20 tháng 6, 2013

Khống chế đối tượng “ngáo đá” cố thủ tại tầng 9 ĐH Quốc gia Hà Nội

Sự việc xảy ra vào khoảng 9h sáng nay, tại Đại học Quốc gia Hà Nội trên đường Xuân Thủy, Cầu Giấy. Vào thời gian trên, một nam thanh niên mặc quần áo sẫm màu, tay xách chiếc cặp bản rộng lững thững bước vào căn nhà 9 tầng của trường Đại học Quốc gia. 

Ngay tại tầng 1, khi bị lực lượng bảo vệ yêu cầu dừng lại, kiểm tra giấy tờ cũng như lý do vào tòa nhà thì bất chợt, nam thanh niên hò hét, đòi đuổi đánh bảo vệ và chạy vụt vào trong thang máy lên tầng 9. Lực lượng bảo vệ đuổi theo nhưng bị đối tượng ném chai lọ ra ngoài đồng thời vạch áo trước bụng lên dọa rút súng bắn. Ngay sau đó, thông tin trên đã được cấp báo cho CS113 CAQ Cầu Giấy.
Nhận được thông tin, 10 CBCS của Đội CS113 nhanh chóng ập xuống với đầy đủ công cụ hỗ trợ như gậy điện, súng bắn đạn hơi cay, áo giáp. Hỗ trợ cho CS113 còn có CAP Dịch Vọng Hậu, CBCS của Đội CSHS và đích thân một phó chỉ huy CAQ Cầu Giấy trực tiếp có mặt chỉ đạo khống chế bắt giữ đối tượng. 

Ở trên tầng 9, đối tượng liên tục hò hét, nói năng lảm nhảm, ném chai lọ vỡ, kính xuống dưới và luôn miệng hét sẽ bắn chết nếu ai đến gần. Nhận định đối tượng đang bị hoang tưởng do “ngáo đá”, đồng thời đảm bảo an toàn cho lực lượng bắt giữ, các CBCS tham gia vụ việc đều được mặc áo giáp chống đạn.
Để phòng ngừa đối tượng hoang tưởng, liều mình nhảy từ trên tầng 9 xuống đất, CAQ Cầu Giấy đã lập nhanh kế hoạch tác chiến. Sơ đồ cả tòa nhà được nghiên cứu kỹ trong thời gian nhanh nhất. Hai mũi giáp công một bằng cầu thang bộ và mũi thứ 2 đi lên bằng cầu thang máy được triển khai. 

Mũi thứ nhất do Đội trưởng Đội 113 làm nhiệm vụ đánh lạc hướng của đối tượng. Sau hàng giờ thuyết phục, lợi dụng khi đối tượng sơ hở, mũi thứ 2 gồm 3 CBCS CS 113, CSHS... từ trong thang máy ập ra quật ngã đối tượng trước khi mũi thứ nhất lao lên hỗ trợ. Sự việc diễn ra chỉ trong vòng 2 phút.
Trực tiếp tham gia công tác khống chế, bắt giữ đối tượng ngay từ những giây phút đầu tiên, PV Báo ANTĐ đã hỗ trợ lực lượng CS113 trong công tác đưa đối tượng về CAP Dịch Vọng Hậu.
Tại đây, đối tượng được làm rõ là Mạch Ngọc Quyên (SN 1972) ở Thanh Hóa. Tang vật thu giữ trong người y còn có 3 con dao, loại dao cán ngắn chuyên được các đối tượng đi đòi nợ thuê sử dụng trong các trận chiến giáp lá cà. Quyên khai nhận ban đầu đã sử dụng ma túy từ hơn 10 năm nay. 

Buổi sáng cùng ngày, sau khi chơi ma túy đá, đối tượng thấy có ai đó nói vọng từ trong đầu đang tìm đuổi giết. Trong cơn hoảng loạn do phê ma tuý "đá", Quyên lao thẳng vào căn nhà 9 tầng của Đại học Quốc gia cố thủ ở trên.

11h 30 phút, đối tượng vẫn đang được tạm giữ tại CAP Dịch Vọng Hậu để khai thác, mở rộng. Đây là lần thứ 4 từ đầu năm đến nay CAQ Cầu Giấy giải cứu, bắt giữ thành công các đối tượng bị "ngáo đá" đòi tự tử, đe dọa giết người.
Toàn bộ cuộc giải cứu, khống chế đối tượng gay cấn, hấp dẫn trên mời bạn đọc đón đọc trong số báo ra ngày mai 21 -6.
Những hình ảnh CS113, CSHS, CAP Dịch Vọng Hậu khống chế bắt giữ đối tượng "ngáo đá":
Toàn bộ lực lượng tham gia công tác bắt giữ đều tập kết tại tầng 8 với đầy đủ công cụ hỗ trợ

Công tác khống chế bắt giữ đối tượng diễn ra rất nhanh chóng

Mũi thứ nhất tiếp cận đối tượng bằng cầu thang bộ và thuyết phục, đánh lạc hướng đối tượng

Mũi thứ 2 tiếp cận đối tượng qua cầu thang máy

Sau hiệu lệnh, cả hai mũi giáp công ập tới khống chế bắt giữ thành công đối tượng, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho tất cả CBCS, đối tượng vi phạm

CS113 nhanh chóng đưa đối tượng ra xe. Cuộc khống chế, bắt giữ đối tượng "ngáo đá" thành công ngoài mong đợi của những người chứng kiến

Để đảm bảo an toàn, tất cả diễn biến của cuộc bắt giữ được giữ kín tuyệt đối. PV Báo ANTĐ là người duy nhất được vinh dự tham gia cùng với các mũi công tác bắt giữ đối tượng. Chỉ khi đối tượng được đưa xuống xe về CAP Dịch Vọng Hậu, những người ở dưới sân Đại học Quốc gia mới biết sự việc, trầm trồ thán phục lực lượng tham gia giải cứu, bắt giữ đối tượng

Trên suốt quãng đường về trụ sở CAP, đối tượng vẫn được CAQ Cầu Giấy canh chừng đảm bảo an toàn

Trong túi xách của đối tượng Mạch Ngọc Quyên còn có một bộ hồ sơ giấy phép của cơ sở kinh doanh kính mắt do Quyên làm Giám đốc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét