Thứ Hai, 15 tháng 4, 2013

Kết cục bi thảm của 1 mối tình tuổi teen


Nhát dao của kẻ luỵ tình
Học xong lớp 9, Ngô Hùng Quân (SN 1991, ngụ P.Bình Đa, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) nghỉ học ở nhà, phụ giúp công việc buôn bán nhỏ cho gia đình. Trong thời gian này, Quân yêu V.T.K.D (SN 1995, cùng ngụ tại TP.Biên Hòa). Ngày ngày, khi công việc phụ giúp buôn bán cho mẹ xong, Quân lại dành thời gian quấn quýt với D - mối tình đầu của Quân. Tuy mới chính thức yêu nhau chưa được bao lâu, nhưng Quân đặt rất nhiều hy vọng vào D. Tình cảm ngày càng lớn dần, Quân dắt D về nhà ra mắt cha mẹ. Thấy con trai có vẻ chí thú làm ăn, D cũng ra vẻ hiền lành nên cha mẹ Quân mừng lắm, họ đợi thêm một thời gian nữa, khi hai đứa trưởng thành sẽ thu xếp cho đôi trẻ nên duyên vợ chồng.
Về phần D, ở cái tuổi mới lớn nên chuyện tình cảm với cô cũng chỉ là chuyện nhất thời, không chín chắn, dù cô cũng biết rằng Quân và gia đình rất hy vọng vào mình. Cái tính vô lo, lại hay chạy theo vật chất của những cô gái tuổi teen làm D mau chóng thay đổi. Quân cũng linh tính được điều này và cố sức gìn giữ người yêu của mình. Nhưng sự đời không như mong muốn của Quân, D đã thay đổi hẳn khi gặp T - một chàng trai từ xa đến với một vẻ đẹp trai hơn, galăng hơn và chiều chuộng cô hơn. “Có mới nới cũ”, vài tháng sau thì tình cảm D dành cho Quân đã cạn hẳn. Đoạn tuyệt với Quân, D bước vào một cuộc tình mới.
Thấy người mình yêu đã không còn thương yêu mình nên Quân chủ động đi tìm D để nói chuyện, tìm cách nối lại tình cảm. Dù Quân cố sức năn nỉ, nhưng D vẫn từ chối, thậm chí còn có lời lẽ xúc phạm. Thất vọng não nề, Quân ra về trong sự thôi thúc của ý nghĩ phải giết chết D rồi tự sát, hy vọng cả hai sẽ mãi ở bên nhau dù là ở… thế giới bên kia.
Cái suy nghĩ tiêu cực kia cứ thôi thúc Quân mãi, làm một thằng đàn ông mà thất bại trong tình trường một cách nhục nhã như thế này làm Quân ăn không ngon, ngủ không yên. Rồi cái ngày đó cũng đến, sau nhiều lần gọi điện thoại để hẹn D và người tình mới của D là T, lời đề nghị của Quân được chấp nhận.
Ngày 13/10/2011, Quân đến gặp D và T. Quân đề nghị D hãy quay lại với mình. Do bên cạnh D lúc này đã có T nên hiển nhiên là cô không đồng ý và lại còn có lời lẽ trách móc đối với người yêu cũ. Mặc dù T là người đến sau, nhưng thấy thái độ của D có vẻ kiên quyết nên cũng ủng hộ D, tiếp tục miệt thị Quân. Bực tức vì thái độ của người yêu cũ và tình địch, Quân dọa là sẽ đâm chết D và T rồi sau đó sẽ tự kết thúc cuộc đời mình.
Khoảng 19h ngày 14./10/2011, sau khi viết 2 lá thư tuyệt mệnh gửi cho D và mẹ của D bỏ trong túi quần, Quân đi mua 2 con dao Thái Lan rồi đi tìm D đòi món nợ tình. Thấy D đang ngồi nói chuyện cùng với người yêu mới trong quán sửa xe ở P.Bình Đa, TP.Biên Hòa của anh L (là anh trai của D), tuy vô cùng tức giận nhưng Quân cũng cố trấn tỉnh để nói chuyện. Khi nói chuyện với T, Quân ngỏ lời xin lỗi về những việc mình đã gây ra vào hôm trước, nhưng T tỏ thái độ khó chịu và tiếp tục thốt ra những lời thách thức.
Mặc dù vậy, Quân vẫn hết lời xin lỗi và chỉ cầu mong D hãy quay lại với mình, nhưng đáp lại là những câu xúc phạm của D. D nói: “Hôm trước mày nói là sẽ đâm tao, vậy thì hôm nay mày hãy đâm đi”. Lời khích bác đó như giọt nước làm tràn ly và gã trai cuồng ghen đã ra tay. D vừa dứt lời thì đã lãnh ngay một nhát dao của Quân vào ngực trái.Thấy D bị đâm, anh L lao vào can ngăn thì bị Quân đâm một nhát vào ngực. T thấy thế liền cầm dao lao vào đâm Quân, song do Quân nhanh tay hơn nên đã đâm trúng vào tay T, làm T rớt dao xuống đất.
Do lưỡi dao đã bị cong khi đâm vào tay anh T nên Quân lấy tiếp con dao dự phòng trong túi ra rồi đuổi theo D, lúc này đang chạy trốn vào ngôi nhà gần đó, để tiếp tục đâm thêm 9 nhát nữa, khiến D đổ gục xuống đất. Thấy D đã gục, Quân lao ra chỗ T tiếp tục đâm 4 nhát nữa vào lưng khiến T ngã xuống đất ngay trước tiệm sửa xe. Khi quay ra, Quân vẫn thấy T còn thoi thóp thở nên hắn đâm tiếp 1 nhát nữa vào ngực T, sau đó hắn tự đâm vào người 2 nhát vào bụng và ngực để tự sát.
Lúc này, anh trai Quân cũng vừa chạy đến hiện trường và tước con dao mà Quân đang cầm trên rồi vứt ra xa. Thấy 4 con người đang quằn quại trên vũng máu, anh trai Quân và người dân xung quanh nhanh chóng đưa tất cả vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai để cấp cứu. Do vết thương quá nặng, anh L và D đã tử vong ngay sau đó, Quân và T may mắn thoát được lưỡi hái tử thần.
Sự vị tha không cứu được hung thủ thoát án tử
Hai mạng người đã vĩnh viễn ra đi sau những nhát dao trí mạng, hung thủ may mắn sống sót sau 2 nhát đâm cũng do hắn tự gây ra. Phút cuồng ghen của Quân đã để lại một hậu quả vô cùng bi thảm.
Ở trên thế gian này, cha mẹ nào mà chả thương con. Cũng chẳng có ai lại không đau xót, oán hận khi đứa con mà mình mang nặng đẻ đau, dày công dưỡng dục bị kẻ khác sát hại một cách dã man. Nhưng khi tất cả mọi cảm giác tức giận, căm hờn đã nguôi ngoai thì cái còn đọng lại vẫn là tình người, sự vị tha và đức hiếu sinh.
Dẫu biết rằng kẻ gây ra tội ác phải chịu sự trừng trị đích đáng của pháp luật, nhưng gia đình nạn nhân vẫn làm đơn xin bãi nại, xin giảm hình phạt cho kẻ sát nhân. Trong thâm tâm cha mẹ của hai nạn nhân L và D, sự thật là con của họ đã chết vì những nhát dao của Quân trong cơn cuồng ghen, nhưng họ vẫn trải rộng tấm lòng bao dung. Với họ, chừng đó đã là quá đủ cho một cái kết bi thảm trong một cuộc tình éo le, ngang trái của cái tuổi sốc nổi đầu đời. Họ đã không muốn thêm một cái chết nữa, dù đó là kẻ đáng chết.
Mọi diễn biến của vụ án được Quân khai một cách thành khẩn trước tòa, không giấu giếm, không man trá, không vòng vo. Hắn đã biết rằng mình sẽ phải nhận hình phạt gì khi tước đi mạng sống của 2 con người. Khi HĐXX Tòa án Nhân dân tỉnh Đồng Nai tuyên án tử hình, hắn gục ngã và khóc nấc lên từng tiếng thê lương.
Những lá đơn kháng cáo lại được gia đình các bị hại gửi lên cấp xét xử cao hơn để xin giảm tội cho Quân. Trong trại giam, hắn cũng làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt để gửi lên Tòa phúc thẩm - TAND Tối cao tại TPHCM.
Rồi ngày 11/3/2013, phiên xét xử phúc thẩm đã diễn ra. Bên dưới, những người đang mong cho Quân được sống hồi hộp theo dõi diễn biến phiên tòa. Phần xét hỏi nhanh chóng trôi qua với những câu trả lời thành khẩn của hắn. Trong lời nói cuối cùng trước khi HĐXX vào nghị án, hắn đã nói rất nhiều, đại ý rằng hắn cảm ơn những tấm lòng vị tha cao cả của những người đã mất đi con, cháu, anh em của mình bởi cơn cuồng ghen của hắn. Hắn chỉ muốn xin tòa cho hắn được sống để trả những món nợ ân tình mà hắn đã vay.
Do không có tình tiết gì mới để làm căn cứ giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo nên HĐXX đã tuyên bác đơn kháng cáo của Quân và các gia đình bị hại, giữ nguyên án sơ thẩm. Sau khi bản án được tuyên, hắn xin các chiến sĩ cảnh sát hãy giải mình ra xe ngay, vì hắn không còn đủ can đảm để ngồi trong căn phòng xử án mà nhìn những người xung quanh nữa. Bước vào chiếc xe bịt bùng, hắn cúi gằm mặt xuống để tránh những ánh nhìn xung quanh. Có người đưa cho hắn mẩu bánh mì, hắn cầm lấy rồi đưa lên miệng nhai ngấu nghiến. Và rồi, cánh cửa chiếc xe bịt bùng đóng sập lại.
Người mình yêu đã không còn thương yêu mình nên Quân chủ động đi tìm D để nói chuyện, tìm cách nối lại tình cảm. Dù Quân cố sức năn nỉ nhưng D từ chối, thậm chí còn có lời lẽ xúc phạm. Thất vọng não nề, Quân ra về trong sự thôi thúc của ý nghĩ phải giết chết D rồi tự mình quyên sinh, hy vọng cả hai sẽ mãi ở bên nhau dù là ở… thế giới bên kia.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét