Thứ Hai, 15 tháng 4, 2013

Có bầu trước, nhà chồng nói tôi xui xẻo


Đến khi ôm hành lý ra khỏi nhà với gương mặt xanh xao, thân hình mệt mỏi, Hân mới hối hận ngày đó mình đã không cứng rắng hơn để bây giờ phải rơi vào cảnh ô nhục, mang tiếng là gái hư lại một đời chồng!

Quen rồi yêu nhau do làm cùng cơ quan, Hân khi đó 25 tuổi, Quân – người yêu cô nhỏ hơn một tuổi. Chỉ sau hơn ba tháng qua lại, Quân đã đòi làm “chuyện đó”. Lúc đầu Hân từ chối vì vốn là người có lối sống hiền lành hay e ngại, Hân sợ nếu trao thân cho Quân mà chuyện cưới hỏi không đến thì khó làm lại cuộc đời. Quân không bỏ cuộc, cứ mỗi lần hẹn hò là lại ham muốn đến phát điên. Lần lữa mãi không xong nên Hân đành chiều người yêu. Không ngờ chỉ một lần Hân đã dính bầu.

Cưới ngay kẻo…đẻ!
Đến khi phát hiện bụng mình có gì đó là lạ thì cái thai đã đến tháng thứ ba. Biết không thể kéo dài, Hân bàn với Quân về báo với gia đình lo chuyện cưới hỏi. Lúc này Quân mới tá hỏa sợ sệt đủ đường. Vốn nhà Quân vẫn còn nặng nề chuyện lễ giáo gia phong, mẹ Quân vẫn thường nói nhất quyết không rước loại gái có bầu về nhà làm dâu, như thế là sỉ nhục, lại mang xui xẻ ám khí vào nhà. Tiến không được, lùi không xong, Quân đành giấu nhẹm chuyện bầu bí của Hân, chỉ bảo cả hai yêu nhau nên muốn làm đám cưới.
Có bầu trước, nhà chồng nói tôi xui xẻo - 1
Đến khi phát hiện bụng mình có gì đó là lạ thì cái thai đã đến tháng thứ ba. Biết không thể kéo dài, Hân bàn với Quân về báo với gia đình lo chuyện cưới hỏi. (ảnh minh họa)
Mẹ Quân đi xem tuổi, thấy không hợp, bảo để sang năm. Quân và Hân như ngồi trên chảo lửa, càng kéo dài, bụng Hân càng lùm xùm, đến lúc không giấu được thì hỏng chuyện. Nghĩ thế nên Quân bảo mẹ là cứ cưới, chỉ cần không rước dâu vào cửa trước mà đi cửa hậu thì xem như không có gì phải kiêng kỵ. Đời người con gái chỉ một lần hạnh phúc, nay đám cưới lại không được đường hoàng vào nhà chồng mà phải đi cửa sau, điều đó làm Hân cảm thấy nhục nhã. Hơn nữa, ba mẹ Hân lúc đầu nghe bàn cũng méo mặt, nghĩ nhà trai khinh mình. Khi biết rõ sự tình của con gái, họ đành bấm bụng chịu nhục để con mình được yên thân. Vậy là Hân về làm vợ Quân trong sự tủi phận ê chề.

“Ăn cơm trước kẻng” hậu quả gánh một mình


Về sống chung được 3 tháng, mẹ chồng phát hiện Hân ốm ghén mà bụng thì to bất thường, không giống bụng bầu 3 tháng. Bị gặng hỏi tới cùng, Hân đành thú nhận mình có bầu trước đó 3 tháng rồi! Chẳng cần phải đoán, ngày tháng của Hân sau đó chẳng khác gì địa ngục khi sống trong sự dè bỉu của chị chồng và sự ghẻ lạnh, độc ác của mẹ chồng. Từ đó, hễ trong nhà có chuyện không may như mẹ chồng bệnh, công việc chị chồng bị trục trặc thậm chí Quân chỉ cảm ho sổ mũi là mọi thứ đổ hết lên đầu Hân. Mẹ chồng bảo cô chính là người mang tai họa vào nhà.

Mỗi ngày, Hân đi làm về tối mịt lại phải vào bếp nấu ăn rồi quần quật dọn dẹp nhà cửa, giặt quần áo dù bụng cô đã vượt mặt. Những ngày thai hành, Hân xanh mét như tàu lá, chỉ muốn ngã vật xuống nhưng vẫn phải chăm mẹ chồng từng chén cơm cho thật đúng giờ. Bữa nào cơm nước trễ nảy là nghe tiếng chửi rủa, quát tháo của mẹ lẫn sự lườm nguýt của bà chị. Những lúc đó, dù chồng Hân có mặt nhưng cũng không hề lên tiếng bênh vực vợ vì Quân không dám chống lại mẹ.
Có bầu trước, nhà chồng nói tôi xui xẻo - 2
Mỗi ngày, Hân đi làm về tối mịt lại phải vào bếp nấu ăn rồi quần quật dọn dẹp nhà cửa, giặt quần áo dù bụng cô đã vượt mặt. (ảnh minh họa)
Hân có bầu tháng thứ 8 vẫn phải đứng phơi quần áo rồi gập lưng mà lau nhà trong khi mẹ chồng và chị chồng ngồi thảnh thơi trên ghế xem tivi. Hôm đó Hân bê thùng nước lau nhà thì trượt chân ngã đập bụng vào thành cầu thang, thau nước văng tung tóe ra sàn, mẹ chồng ngồi đó không những không đỡ Hân dậy còn lớn tiếng mắng cô vô dụng. Bụng Hân bị động mạnh, máu ra dữ dội không cách nào cầm được. Quân đi làm về, thấy vợ bê bết máu thì hoảng vía, chở Hân vào bệnh viện thì mọi sự đã rồi. Hân mất con. Cái thai chết lưu vì va chạm quá mạnh.

Không thể vượt qua cú sốc, càng không thể tha thứ cho sự ác độc của mẹ chồng cũng như sự nhu nhược của Quân, Hân ký đơn ly dị và dọn ra khỏi nhà.

25 tuổi, cô mất một đứa con chưa kịp nhìn thấy ánh mặt trời, mất niềm tin vào tình yêu và mang tiếng đã có một đời chồng chỉ vì đã quá cả nể trước ham muốn của người yêu khi cả hai còn chưa cưới.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét