Thứ Tư, 24 tháng 4, 2013

Chị em, sao cứ phải sợ nhà chồng?

Hãy thử đặt địa vị mình giống như con gái của mẹ chồng, cuộc sống sẽ thoải mái hơn.

Đọc nhiều bài viết thấy chị em lo lắng, sợ hãi thậm chí là thất kinh hồn vía vì mẹ chồng hay phải sống chung nhà chồng. Xem ra, tư tưởng nàng dâu mẹ chồng và những câu chuyện về gia đình nhà chồng đã khiến chị em bị ảnh hưởng và bị ăn sâu vào mình. Vì thế, có nhiều chị em, dù chưa bước chân về nhà chồng cũng vô cùng hoảng loạn vì nghĩ tới cảnh phải ở chung với mẹ chồng.
Trên thực tế không phải bà mẹ chồng nào cũng ghê gớm và không phải cô con dâu nào cũng khó sống với mẹ chồng. Chỉ là, chính những người trong cuộc chưa thực sự thông thoáng tư tưởng, chưa thực sự thoải mái khi gần gũi nhau nên mới nảy sinh ra quá nhiều vấn đề trong cuộc sống.
Nói một lời đơn giản, hãy coi mọi thứ nhẹ nhàng. Hãy thử đặt địa vị mình giống như con gái của mẹ chồng, cuộc sống sẽ thoải mái hơn.
Có nhiều chị em tâm sự, về nhà chồng, đói ơi là đói, có khi ăn 3 bát cơm nhưng lại chẳng dám ăn, toàn phải ăn 1 bát. Có khi thèm thịt mà không dám gắp nhiều, lại chỉ dám ăn rau vì ngại nhà chồng đánh giá này nọ. Nhưng thật ra, bố mẹ chồng cũng như bố mẹ mình, thấy con cái ăn khỏe bố mẹ mừng. Nói về chuyện ý tứ, có thể ông bà cũng sẽ đánh giá cô này cô kia chưa có ý thức nhưng đó chỉ là ngày đầu, còn ngày hai, ngày ba thì không thành vấn đề. Chị em có thể ở nhà mẹ đẻ ăn bao nhiêu thì giờ ăn bấy nhiêu. Nếu đói thì nấu nhiều cơm kêu con đói, nếu muốn ăn món gì thì hỏi bố mẹ và đánh tiếng với bố mẹ. Vậy là có bữa cơm thịnh soạn mà không phải nghĩ ngợi gì. Dần dần, cái mà bạn sợ là vô duyên sẽ biến thành sự vô tư hồn nhiên của con trẻ, khiến bố mẹ không còn thấy có khoảng cách với con dâu.
Chị em, sao cứ phải sợ nhà chồng? - 1
Dần dần, cái mà bạn sợ là vô duyên sẽ biến thành sự vô tư hồn nhiên của con trẻ, khiến bố mẹ không còn thấy có khoảng cách với con dâu. (ảnh minh họa)
Hoặc đôi khi, có thể mẹ chồng không hài lòng về bạn nhưng chính vì bạn không dám gần gũi, cứ lo lắng rằng bà mẹ chồng này không tốt, hay soi bạn nên không thể khiến mẹ con đồng cảm với nhau được. Thay vì sợ hãi, hãy thử một lần dùng tháng lương của mình, mua cho mẹ bộ quần áo hay cho bố chồng cái cavat để thể hiện lòng hiếu kính. Nói đó là món quà ngày nhận lương, bố mẹ nào chẳng thấy con dâu chu đáo.
Đừng khép lòng, hãy mạnh bạo để thử nghiệm. Bạn sẽ làm được điều bạn mong muốn. Không phải mẹ chồng nào cũng khắt khe với con dâu. Còn nếu cảm thấy quá sợ hãi, hãy nói thẳng với chồng để ra ở riêng.
Tôi thấy, thường là chị em không dám gần gũi bố mẹ chồng, nhất là mẹ chồng và luôn coi mẹ chồng như kẻ thù nên mới thành ra lo sợ. Có nhiều cách nhưng chị em chưa thử, vì vậy, hãy cố gắng thử một lần, khi không được thì tính đường khác. Đừng chưa gì đã rụt cổ rồi.
Chúc các bạn thành công và làm một người con dâu tốt.
Nguồn: Eva.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét