Thứ Hai, 6 tháng 5, 2013

3 mẹ con chết chìm: Nát tan gia đình nhỏ

Chiếc ghe bị chìm rạng sáng 2/5 làm vợ và 2 con anh Nguyễn Văn Thuận chết thảm cũng chính là “nhà” của gia đình anh từ nhiều năm nay.

Ngày 5/5, phóng viên đến thăm gia đình anh Thuận ở ấp 4, xã Bình Xuân, thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang. Anh Thuận là con thứ 3 trong gia đình, chiếc ghe gặp nạn chính là tài sản mà vợ chồng anh được cha mẹ cho “ra riêng”, còn nơi tổ chức lễ tang và thờ cúng vợ con anh Thuận là nhà ông Nguyễn Văn Nhỏ - cha ruột anh Thuận. Khi PV đến nơi, gia đình anh vừa tổ chức xong lễ “mở cửa mả” cho 3 người xấu số.
Theo hồ sơ của công an tỉnh Long An, đến 9 giờ sáng 3/5, thi thể của chị Trần Thị Trúc (25 tuổi, vợ anh Thuận) và 2 con là Nguyễn Minh Phát (3 tuổi), Nguyễn Thị Giang (18 tháng tuổi) đã được tìm thấy và gia đình đưa về nhà an táng sau khi hoàn thành các khám nghiệm pháp y để phục vụ công tác điều tra.

Trước đó, khoảng 4 giờ sáng 2/5, nhiều người dân ở ấp Vĩnh Viễn, xã Thanh Vĩnh Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Long An đang ngủ say bỗng giật mình bởi tiếng va chạm rất mạnh xảy ra trên sông Tra (đoạn qua địa bàn ấp Vĩnh Viễn).
Sau đó có nhiều tiếng kêu cứu thất thanh, khi mọi người chạy xuồng máy ra thì phát hiện sà lan biển kiểm soát SG-4979 tải trọng khoảng 1.000 tấn đang “đè” lên chiếc ghe gỗ loại 90 tấn, biển kiểm soát LA-00039 đang chở 1.700 bao xi măng, do thuyền trưởng Nguyễn Văn Thuận (27 tuổi, chồng chị Trúc) điều khiển, lưu thông từ hướng TP. HCM về Chợ Gạo, Tiền Giang để giao hàng.
3 mẹ con chết chìm: Nát tan gia đình nhỏ, Tin tức trong ngày, tau bi keo chim, keo chim tau, chim tau, tau thuy, tai nan, tai nan giao thong, tai nan giao thong duong thuy, bao, tin nhanh, tin hot, tin tuc, vn
Anh Thuận thắp hương cho vợ con.
Sau cú va chạm, chị Trúc và 2 con nhỏ nằm ngủ trong cabin văng xuống sông, anh Thuận kêu cứu, rất nhiều người đổ xô ra bờ sông hô hoán, rồi xuồng máy loại nhỏ chạy ra báo hiệu cho sà lan dừng lại nhưng chiếc sà lan vẫn lù lù tiến tới, khoảng 200 mét mới dừng lại. Từ lúc bị đụng tới lúc chìm kéo dài khoảng 30 phút. Anh Thuận nhảy xuống sông tìm vợ con nhưng mọi người ngăn lại vì nước chảy xiết, anh nhảy xuống chỉ có đường chết.

Ghe cũng là nhà

Sau khi đưa được thi thể vợ con về nhà, anh Thuận như người mất hồn, nằm bẹp dưới đất suốt mấy ngày nay và không thiết gì đến chuyện ăn uống. Ai hỏi gì anh cũng chỉ ôm ngực thở, trả lời đứt quãng. Ông Nguyễn Văn Nhỏ cho biết, vợ chồng Thuận được gia đình cho chiếc ghe để đi làm ăn. Vì muốn tiết kiệm chi phí nên chị Trúc bồng 2 con theo ghe, cơm nước cho chồng.
Những người bạn cùng đi ghe với anh Thuận kể, mấy hôm nghỉ lễ con trai lớn của anh ở trên bờ chơi cùng ông bà nội. Đến ngày 1/5, muốn cho con chơi thú nhún gần chỗ dỡ hàng, anh chị rước con xuống ghe. Đêm đó, khi vợ con say giấc ngủ, anh cho ghe xuôi con nước để giảm tiền xăng thì cả nhà gặp nạn.
“Thuận theo nghề ghe từ năm 14 tuổi đến giờ. Riêng chiếc ghe trọng tải 90 tấn này gắn bó với gia đình tôi đã 20 năm. Nay con tôi đã có gia đình riêng nên tôi cho con làm tài sản kiếm sống. Thuận vừa sở hữu được mấy năm thì vợ con gặp nạn”- ông Nhỏ nói.

Bà Lâm Thị Liễu (mẹ anh Thuận) nghẹn giọng kể: “Thằng Thuận suốt ngày đi ghe, lấy được con Trúc là nhờ mai mối, nhưng 2 đứa yêu thương nhau lắm. Hồi Trúc có bầu đứa lớn, sanh non 2 tháng nên cháu Phát chỉ nặng có 1,1kg, bác sĩ ở Gò Công nói cháu không sống được nhưng cả gia đình còn nước còn tát, đem cháu lên Bệnh viện Nhi Đồng ở TP. Hồ Chí Minh, điều trị hàng tháng trời cháu mới khỏe, bây giờ thì lanh lợi lắm. Tới cháu thứ 2, nặng tới 4 ký nên bác sĩ cho sanh mổ. Nhìn gia đình nhỏ của con mình hạnh phúc, hai bên nội ngoại đều vui, không ngờ lại xảy ra cảnh đau lòng này”.
Nguồn: 24h.com.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét